Giỏ hàng

(REVIEW) CÁC LOẠI SỮA TỐT NHẤT DÀNH CHO BÉ TIÊU HÓA KÉM HIỆN NAY

Bé yêu cao lớn, khỏe mạnh mỗi ngày là niềm hạnh phúc lớn lao. Nhưng không ít các ông bố bà mẹ buồn phiền vì bé tiêu hóa và hấp thụ kém dẫn đến thấp còi, suy dinh dưỡng. Giải pháp là gì? Sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém là giải pháp dinh dưỡng đem lại hiệu quả rõ rệt và ngày càng nhận được sự tin yêu của các phụ huynh.

Vậy mẹ đã biết, trẻ tiêu hóa kém, trẻ bị rối loạn tiêu hóa nên uống sữa gì?

1. Nguyên nhân dẫn đến bé có hệ tiêu hóa kém

Bé tiêu hóa kém là tình trạng bé ăn được, thậm chí là ăn nhiều nhưng vẫn chậm phát triển. Lúc này khẩu phần ăn chỉ đáp ứng về lượng nhưng cơ thể hấp thu kém các chất dinh dưỡng.

Nguyên nhân khiến bé có hệ tiêu hóa kém, bao gồm:

  • Tập cho bé ăn dặm quá sớm:  Hệ tiêu hóa của bé bị tổn thương, gây ra rối loạn tiêu hóa và tiêu hóa kém.
  • Chế độ dinh dưỡng không hợp lý:  Mẹ cho bé ăn quá nhiều, vượt quá khả năng tiêu hóa của bé. Hoặc thực phẩm khó tiêu, hay dễ gây dị ứng cho hệ tiêu hóa còn non yếu của trẻ.
  • Khoảng cách các bữa ăn quá gần.
  • Trẻ bị mắc các bệnh như viêm tai, viêm đường hô hấp, nhiễm trùng đường ruột,… hoặc rối loạn sinh lý do tiêm chủng, mọc răng,…Khi trẻ bị mắc các bệnh này thường bị sốt, làm hoạt động của nhu động ruột cũng như các men tiêu hóa giảm đi, khiến trẻ tiêu hóa và hấp thụ kém hơn.
  • Trẻ sử dụng nhiều thuốc kháng sinh:  Phá vỡ sự cân bằng trong hệ vi sinh đường ruột bởi thuốc kháng sinh tiêu diệt cả vi khuẩn, vi rút có hại và cả những lợi khuẩn Probiotics. Từ đó gây ra loạn khuẩn đường ruột và giảm khả năng tiêu hóa của bé.

Nguyên nhân khiến bé tiêu hóa kém

2. Làm sao nhận biết bé có hệ tiêu hóa kém

Những dấu hiệu cho thấy hệ tiêu hóa của bé kém, cụ thể:

  • Biếng ăn hoặc thường xuyên nôn ẹo khi ăn, uống.
  • Đầy bụng, trướng hơi, đau bụng.
  • Đi ngoài phân lỏng, nhiều nước hoặc có mùi tanh, màu nhợt hoặc phân lỏng có váng.
  • Hay uể oải, mệt mỏi, kém linh hoạt.
  • Sút cân, nhẹ cân và còi cọc, thấp còi.

Dấu hiệu trẻ tiêu hóa kém

Khi hệ tiêu hóa của bé kém, bé sẽ mệt mỏi, hay quấy khóc, nếu để lâu dài sẽ khiến bé bị suy nhược cơ thể, suy dinh dưỡng, chậm phát triển. Do vậy, nếu bé có những dấu hiệu như trên bố mẹ nên chú ý và cho bé đi khám chữa kịp thời.

3. Các lưu ý khi chọn sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém

Công thức sữa mô phỏng sữa mẹ

Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất và hoàn hảo nhất cho bé yêu, đặc biệt là trong những năm tháng đầu đời. Bởi ngoài những dưỡng chất cần thiết, sữa mẹ còn chứa những kháng thể giúp bé có sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.

Do đó, sữa dành cho trẻ tiêu hóa kém nên nên có công thức mô phỏng theo sữa mẹ, giúp bé dễ dàng hấp thu hơn. Từ đó, tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa, hoặc tiêu hóa kém.

Sữa an toàn, không độc hại

Bất kỳ sản phẩm sữa dành cho trẻ em có trên thị trường, như sữa dành cho bé hay bị rối loạn tiêu hóa, sữa dành cho trẻ táo bón, hoặc sữa dành cho trẻ biếng ăn,… thì tiêu chí sữa sạch, sữa an toàn luôn được đặt lên hàng đầu.

Điều này càng quan trọng hơn khi mẹ lựa chọn mua sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kémBởi hệ tiêu hóa đã yếu, nếu tiếp nhận thêm những hóa chất, chất độc hại càng làm khả năng tiêu hóa của trẻ kém hơn.

Vì vậy, mẹ nên dành thời gian tìm hiểu rõ hơn về quy trình sản xuất và thành phần sữa, đảm bảo sữa an toàn tuyệt đối, không hóa chất, không chất bảo quản,…

Thành phần sữa chứa lợi khuẩn và giàu chất xơ

Lợi khuẩn (probiotic) và chất xơ (prebiotic) là 2 thành phần có tác dụng hỗ trợ đường ruột bé khỏe hơn. Lợi khuẩn sẽ ức chế sự phát triển của các vi khuẩn có hại, bảo vệ đượng ruột, giữ cân bằng hệ sinh thái đường ruột và hỗ trợ tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Chất xơ chính là thức ăn cho lợi khuẩn, tiền đề cho lợi khuẩn sinh sôi và phát triển. Từ đó tăng cường hoạt động bảo vệ đường ruột khỏe mạnh hơn.

4. TOP 3 SỮA DÀNH CHO BÉ CÓ HỆ TIÊU HÓA KÉM TỐT NHẤT HIỆN NAY

Nếu mẹ chưa tìm được loại sữa phù hợp cho bé, mẹ có thể tham khảo top 5+ sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém tốt nhất hiện nay dưới đây.

4.1 Sữa Nan Optipro 

Sữa Nan Optipro là dòng sữa của Nestle, Thụy Sĩ. Với Nan Optipro, mẹ sẽ tìm ra lời giải đâu là sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém tốt nhất hiện nay.

Đặc điểm nổi bật của sản phẩm là dòng sữa mát, dễ uống, dễ hấp thu và rất phù hợp với hệ tiêu hóa còn non yếu của bé trong những năm đầu đời.

Với hệ Probiotics Bifidus BL giúp tăng cường hệ miễn dịch và tiêu hóa. Các lợi khuẩn đường ruột có lợi BL giúp thẩm thấu dinh dưỡng tốt hơn và đào thải chất dư thừa ra ngoài nhanh hơn. Đồng thời, vi khuẩn probiotic giúp đường ruột khỏe mạnh, tiêu hóa tốt hơn, phòng ngừa táo bón. Từ đó hỗ trợ sức đề kháng của bé trước các tác nhân gây bệnh.

SỮA CHO BÉ TIÊU HÓA KÉM

 

4.2 Sữa Semper Bifidus

Semper là loại sữa đạt tiêu chuẩn cao ở Châu Âu, đủ tiêu chuẩn thay thế sữa mẹ . Đặc biệt bổ sung DHA, ARA, nucleotide và GOS (galactooligosaccharides). GOS kích thích tăng trưởng tự nhiên của vi khuẩn có lợi bảo vệ dạ dày bé trong giai đoạn phát triển. Semper tập trung vào các hoạt động ở các nước Bắc Âu, Thụy Điển, Na Uy, Phần Lan, Đan Mạch và Nga.

Sữa Semper Bifidus giúp trẻ thêm chất xơ, kích thích tiêu hóa tốt cho trẻ, giúp tăng trưởng bifidobacteria hữu ích trong ruột và ngăn chặn sự phát triển của các mầm bệnh cơ hội của ruột

Semper Bifidus chứa các thành phần thiết yếu được tìm thấy tự nhiên trong sữa mẹ: MFGM & Sữa béo (màng giọt chất béo của sữa và chất béo sữa) là nguồn cung cấp chủ yếu các hợp chất hoạt tính sinh học, lipid phức tạp và protein, mà đóng một vai trò quan trọng trong việc phát triển não, và phát triển nhận thức của hệ thống miễn dịch của trẻ.

SỮA CHO BÉ TIÊU HÓA KÉM

 

4.3 Sữa tiêu hóa Nestogen 

Sản phẩm dinh dưỡng đặc chế Nestogen của Nestle Nga được cho là giải pháp mới hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh, hấp thu tốt tạo đà tăng trưởng cân nặng chiều cao và trí não tốt hơn giúp bé tránh được các vấn đề về đường tiêu hóa như: nôn, ói, trớ sinh lý, tiêu chảy, táo bón,...

Nestogen với bí quyết công thức của Chuyên gia dinh dưỡng Nestle cho trẻ từ 0 tháng tuổi có tác dụng rất tốt cho đường tiêu hóa, tăng cường sức khỏe đường ruột, ngăn ngừa táo bón, giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Ngoài ra, công thức đặc chế còn giúp trẻ tăng cường sức đề kháng, giúp phát triển não bộ, thị giác, tăng cân và tăng chiều cao.

SỮA CHO BÉ TIÊU HÓA KÉM

 

5. Hướng dẫn cách sử dụng sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém hiệu quả

Trên tay mẹ là sản phẩm sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém tốt nhất, nhưng mẹ cần chú ý tới cách sử dụng sữa sao cho hiệu quả nhất. Do vậy, mẹ cần lưu ý một số yêu cầu sau:

  • Pha sữa với nước ấm theo đúng tỷ lệ và yêu cầu từ nhà sản xuất. Không nên pha quá loãng hoặc quá đặc hoặc nước quá nóng làm sữa bị mất chất hoặc dễ vón cục, khiến trẻ dễ bị rối loạn, táo bón, tiêu hóa kém hơn.
  • Vệ sinh và tiệt trùng thường xuyên bình sữa và các dụng cụ pha sữa trước và sau khi pha.
  • Khuấy hoặc lắc đều cho sữa tan hoàn toàn và cho bé bú ở nhiệt độ phù hợp.
  • Mẹ nên bỏ lượng sữa thừa khi bé bú không hết.
  • Đậy kín nắp hộp sữa.
  • Để hộp sữa ở nơi khô thoáng, sạch sẽ.
  • Thông thường, sữa chỉ nên mở nắp sử dụng trong vòng 1 tháng. Sau thời gian này, nếu bé không dùng hết, mẹ không nên lấy pha cho bé uống.

Có thể ví hệ tiêu hóa như bộ não thứ 2 của bé. Hệ tiêu hóa có khỏe mạnh thì bé mới hấp thu tốt các dưỡng chất, giúp bé phát triển toàn diện, thể chất và trí tuệ. Sữa dành cho bé có hệ tiêu hóa kém là giải pháp dinh dưỡng hoàn hảo, giúp các mẹ giải tỏa nỗi lo lắng của mình khi bé yêu tiêu hóa và hấp thụ kém.

Moskva Center hy vọng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ ở trên sẽ giúp ích cho các mẹ nhiều hơn trong cuộc sống.