Giỏ hàng

Mẹ 9x chia sẻ cách ăn uống để giảm 27kg sau 3 tháng sinh, gợi ý sẵn thực đơn chị em chỉ việc làm theo là thành công mĩ mãn

Nếu như nhiều người phải tập luyện hùng hục, ăn kiêng kham khổ mới có thể giảm cân sau sinh thì phương pháp của chị Thu rất nhẹ nhàng.

Tăng cân trong quá trình mang thai và sau sinh là tình trạng rất nhiều mẹ gặp phải. Và để tìm lại vóc dáng thời son rỗi cũng không hề dễ dàng. Nếu như có những mẹ phải ăn kiêng kham khổ, tập thể dục hùng hục mỗi ngày thì bà mẹ hai con trong câu chuyện dưới đây đã giảm cân sau sinh thành công mà chẳng cần tập thể dục, lại còn được ăn ngon mỗi ngày. 

Thời con gái, chị Trương Thu (30 tuổi, hiện sống ở Hà Nội) luôn duy trì cân nặng ở mức 50kg. Tuy nhiên khi mang thai lần 2, vì ăn uống thoải mái nên chị tăng liền 27kg. Nếu ai còn nhớ, thì chị Thu chính là nhân vật trong bài viết khoe cơm cữ cách đây ít lâu. Ăn uống thoải mái, toàn món ngon lành, bổ dưỡng như vậy nhưng chỉ sau 3 tháng sinh con, chị Thu đã lấy lại dáng xưa mà không cần phải ăn kiêng kham khổ hay tập luyện hùng hục mỗi ngày. 

Từ kinh nghiệm vốn có cộng thêm những ngày "tàu ngầm" tìm hiểu thông tin trên mạng. Chị Thu tự đặt ra 2 mục tiêu cho bản thân là: 

1. Giảm mỡ, ép cân nhưng không ảnh hưởng đến chất + lượng sữa. 

2. Ăn vặt thoải mái nhưng vẫn đảm bảo không tăng cân. 

Để đạt được mục đích đó, chị Thu đã gạch đầu dòng một số kinh nghiệm ăn uống như sau: 

- Ăn nhiều chất đạm ở thịt, cá, hải sản, chim,... giảm tinh bột. Ngày chỉ ăn 1/2 bát cơm (ăn buổi sáng thì chiều thôi), chủ yếu ăn nhiều thức ăn và rau. Như vậy sẽ giúp no bụng, không thèm ăn cơm nữa. Việc cắt giảm tinh bột nên được áp dụng sau sinh 15 ngày, trước đó các mẹ nên ăn uống thoải mái, đầy đủ. 

- Uống nước ép hoa quả mỗi ngày khoảng 200ml, thay đổi linh hoạt các loại cho đỡ chán: Bưởi, lê, dưa các loại, ổi, cóc, dứa, lựu, chanh leo... Việc bổ sung nước ép hoa quả cũng nên áp dụng sau 1 tháng sinh con. 

- Sắm một chiếc máy làm sữa hạt để bổ sung sữa hạt mỗi ngày, có máy sẽ khiến mọi thứ trở nên cực kỳ đơn giản. Các mẹ có thể mix các loại hạt như: Hạnh nhân, đậu gà, hạt chia, ngô, hạt sen, macca, hạt lanh, hạt quả óc chó, khoai lang, hạt chia... Khi làm sữa hạt lưu ý không cho thêm đường, uống khoảng 1,5-2 lít/ngày thay nước lọc, đặc hay loãng tùy sở thích của mỗi người. 

- Gạo lứt + đỗ đen rang lên nấu lấy nước uống xen kẽ với sữa hạt.

- Bổ sung món sinh tố: Bơ + chuối + sữa tươi không đường 3 lần/tuần giúp tốt cho hệ tiêu hóa, đẹp da. 

- Uống nước ép cần tây mix dứa/táo/bưởi/dưa chuột... vào mỗi buổi sáng trước khi ăn 30 phút, không quá 250g cần tây/ngày. Món này nên bổ sung sau sinh 2 tháng. 

- Nếu cảm thấy thèm ăn, các mẹ có thể bổ sung một số món như: Chè hạt sen, đỗ đen ít ngọt, ngũ cốc trộn sữa tươi, trứng vịt lộn, chim (gà) tần thuốc bắc, gà (bò) hầm phô mai, yến chưng hạt sen, trứng luộc, trứng rán, bánh mì hoa cúc, bánh mì các loại ít ngọt, ít bơ, sữa chua... Những món ăn này vừa giúp đỡ thèm ăn, không tăng cân nhiều ngon miệng lại đảm bảo an toàn bụng dạ cho mẹ sau sinh. 

 

"Mỗi ngày mình ăn 3 bữa chính và 1 bữa phụ vào lúc 15h nhưng bữa phụ sẽ không có tinh bột. Tối vẫn có thể uống thêm sinh tố hoa quả. Cái quan trọng để giảm được mỡ là uống sữa hạt tự làm và nước ép cần tây vào mỗi sáng trước khi ăn sáng. 

Thỉnh thoảng mình vẫn ăn vặt, thường lựa chọn những món ít đường, ít ngọt, Khi nào đi ăn ngoài hàng thì mình ưu tiện ăn thịt, hải sản, hạn chế tối đa tinh bột, đồ ngọt, đường. Như vậy mẹ sẽ không bị tích mỡ" - chị Thu nói thêm. 

Vì ăn uống thoải mái nên chị Thu rất nhiều sữa, sữa đặc. Ngoài việc cho con bú thì cứ 6 tiếng chị lại vắt sữa một lần, mỗi lần thu được 600-670ml/hai bên. Một ngày trung bình chị vắt được từ 2-2,5 lít sữa. Chăm chỉ vắt sữa cũng là một cách giảm cân rất nhanh. 

Tự nhận mình là người "chăm ăn chứ không chăm tập thể dục" nên chị Thu cũng không tập luyện bất cứ một môn thể dục, thể thao nào. Chỉ nhờ áp dụng cách ăn uống như trên và vắt sữa đều đặn, sau 3 tháng sinh con, chị Thu đã "tống khứ" 27kg mỡ thừa, về lại vóc dáng thon gọn như thời con gái. 

Chia sẻ bí quyết giảm cân của mình, chị Thu muốn giúp những mẹ bị tăng cân quá nhiều khi mang thai, cơ địa khó giảm cân, thành mỡ bụng dày, đùi bắp chân nhiều mỡ... sẽ có thể sớm có được thân hình lý tưởng. 

Tâm sự về quan điểm làm đẹp của bản thân, bà mẹ 2 con cho hay: "Sống không vì mình trời tru đất diệt. Vì vậy chửa cũng phải đẹp, đi đẻ cũng phải đẹp, ngồi vắt sữa cũng phải duyên dáng và... đi ngủ cũng vẫn phải đẹp". 

 

Theo Afamily