Giỏ hàng

LÝ DO MẸ NÊN CHỌN SỮA DÊ CHO BÉ

Dê là một trong số hiếm những loài động vật có cơ chế tiết sữa bán hủy bào như ở người. Chính vì thế mà sữa dê được coi là một trong những thức uống tốt nhất trên thế giới, tốt hơn sữa bò, chỉ đứng sau sữa mẹ. Dưới đây là tác dụng tuyệt vời của sữa dê đối với sức khỏe mà Moskva Center đã tổng hợp lại:

 

1. Sở hữu đặc tính kháng viêm tự nhiên

Sữa dê có đặc tính thuần nhất tự nhiên, và chất béo trong sữa này dễ dàng phân tách nhỏ hơn nhiều so với sữa bò. Điều này tạo điều kiện để cơ thể dễ dàng tiêu hóa và hấp thụ. Những người có vấn đề về đường ruột có thể uống sữa dê để ngăn ngừa và chữa trị bệnh viêm ruột. Probiotic kết hợp với sữa dê có thể giúp cơ thể phát triển hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

2. Có axit béo thiết yếu

Sữa dê chứa 35% axit béo khi so sánh với 17 % trong sữa bò. Dinh dưỡng từ sữa dê là lành mạnh hơn và được tiêu thụ tốt hơn ngay cả đối với những người không dung nạp lactose. Sữa dê làm giảm lượng cholesterol trong cơ thể và giúp đỡ những người có vấn đề về đường ruột.

3. Giúp làm dịu hệ thống tiêu hóa

Mức αs1-casein thấp giúp hình thành sữa đông mịn hơn, tăng cường khả năng tiêu hóa β-lactoglobulin. Hàm lượng MCFA có sẵn cao hơn là những yếu tố tiềm năng hỗ trợ và tạo điều kiện cho quá trình tiêu hóa của trẻ.
Thực tế lâm sàng cho thấy sữa dê giúp làm giảm tổn thương ruột và rò đường tiêu hóa gây ra bởi các phương pháp điều trị y học hoặc những căng thẳng khác. Đặc tính này có thể giúp duy trì một hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.
Bên cạnh đó sự thiếu hụt các protein phức tạp trong sữa dê làm nó ít gây dị ứng hơn sữa bò do bản chất của sữa dê có chứa ít αs1-casein hơn và được tăng cường khả năng tiêu hóa β-lactoglobulin. 

4. Giàu canxi

Sữa dê rất giàu canxi, với 1 ly sữa cung cấp 327mg canxi, nhiều hơn sữa bò. Điều này giúp ngăn ngừa chứng loãng xương và các rối loạn liên quan đến xương.

5. Bảo vệ tim mạch

Các axit béo có ích trong sữa dê giúp cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể, ngăn ngừa đột quỵ, đau tim, xơ vữa động mạch và các biến chứng mạch vành khác. Hàm lượng kali trong sữa dê làm giảm huyết áp và giảm căng thẳng từ tim.
6. Cải thiện trí não

 Từ lâu, người ta biết rằng sữa từ động vật được cho ăn cỏ có chứa một lượng tương đối cao Acid Linoleic liên hợp (CLA)- một chất được biết đến nhiều nhất với những đặc tính hỗ trợ phát triển trí não.
Theo các nhà khoa học, chất lipid trong sữa dê có thể làm giảm bớt sự lo lắng và cải thiện tinh thần não bộ. Sữa dê cũng chứa axit alpha linoleic liên hợp giúp cho sự phát triển của não ở mọi lứa tuổi.
Nghiên cứu được công bố trên Tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ ngày 3 tháng 2 năm 2015 đã cho thấy công dụng của sữa dê có lợi cho sức khỏe của trí não.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những người tham gia uống sữa dê có hàm lượng glutathione (một chất chống oxy hóa mạnh) cao hơn trong não so với những người không uống. Glutathione có thể giúp bạn loại bỏ căng thẳng oxy hóa do các hợp chất hóa học phản ứng tạo ra trong quá trình trao đổi chất bình thường của não.

7. Giàu vitamin A

Sữa bò không chứa vitamin A, trong khi đó sữa dê chứa lượng lớn vitamin A.
Lượng vitamin lớn trong sữa dê được đánh giá là có khả năng phòng ngừa các tế bào ung thư. Các chuyên gia cũng khuyên những người dễ có nguy cơ gặp rắc rối với gan có thể tiêu hóa sữa dê tốt hơn sữa bò.

Vì tất cả những lí do trên, sữa dê công thức dành cho trẻ nhỏ được sản xuất từ sữa dê tươi nguyên chất để bảo tồn tất cả các thành phần dinh dưỡng cũng như hoạt tính sinh học có trong sữa dê và chuyển những thành phần giá trị này vào trong sữa công thức cho trẻ. Đặc biệt, quy trình sản xuất sữa dê chỉ trong vòng 3 ngày từ khi lấy sữa cho đến thành phẩm vì vốn dĩ thành phần của sữa dê đã rất gần với sữa mẹ. Nhờ vậy mà sữa dê công thức tươi ngon, hương vị tự nhiên hơn hẳn các loại sữa khác.
Hiệu quả dinh dưỡng và tính an toàn của nó đã được xác minh qua một thử nghiệm lâm sàng ngẫu nhiên. Đây là một lựa chọn thay thế tuyệt vời khi mẹ muốn tránh các công thức có nguồn gốc sữa bò.

3 loại sữa dê Nga được các mẹ tin dùng và ưa chuộng nhất hiện nay

 

Sữa dê Mamako của Nga là một trong những giải pháp hoàn hảo giúp bé yêu phát triển toàn diện nhất. Sữa dê Mamako được sản xuất theo công nghệ siêu sạch từ Nga được mọi người tin dùng. Sữa dê Mamako của Nga là nguồn dinh dưỡng tốt cho trẻ, chứa protein tương tự như sữa mẹ giúp bé ít bị dị ứng hơn so với việc cho bé uống sữa bò.

Sữa dê Mamako của Nga

 

Sữa dê Mamako Nga có công dụng bồi bổ sức khỏe, tăng cường chất sắt và canxi, đặc biệt tốt cho tiêu hóa, giúp khắc phục các triệu chứng đầy hơi, quặn ruột hoặc không hấp thụ được khi sử dụng sữa bò hoặc sữa đậu nành. Sản phẩm còn bổ sung thêm DHA, các vitamin và khoáng chất thiết yếu cho sự phát triển cơ thể và trí não trẻ, giúp trẻ tăng trưởng cân nặng và chiều cao tối ưu.

2. Sữa dê Nanny Vitacare :

Nanny Vitacare là thương hiệu sữa bột dê được sản xuất tại NewZealand và được phân phối tại Liên Bang Nga bởi công ty Bibicall. Nanny Vitacare phát triển các sản phẩm dinh dưỡng từ sữa dê cho trẻ sơ sinh đầu tiên trên thế giới vào năm 1988. Sữa công thức cho trẻ sơ sinh được thiết kế để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ mới sinh ra, trong khi sữa công thức tiếp theo dành cho trẻ em từ 6 tháng tuổi. Thương hiệu Nanny Vitacare kết hợp khoa học dinh dưỡng mới nhất với ứng dụng chế biến cấp nhà nước và sử dụng toàn bộ sữa để cung cấp những lợi ích dinh dưỡng tự nhiên của sữa dê. Sau thành công tại các thị trường như New Zealand, Nga, Úc và Đài Loan, thị trường xuất khẩu của Nanny đã tiếp tục được đa dạng hóa và các sản phẩm sữa công thức hiện nay đã được giới thiệu tại khoảng 20 quốc gia.

Sữa dê Nanny Vitacare của Nga

 

3. Sữa dê Kabrita 

Sữa dê Kabrita Nga được sản xuất từ sữa dê tự nhiên phù hợp cho trẻ từ khi sinh. Nếu bạn không có sữa cho em bé hoặc cần cho bé uống bổ sung sữa bình, Kabrita là một sự lựa chọn rất tốt. Kabrita được sản xuất 100% từ sữa dê tự nhiên đặc biệt thích hợp với các bé có cơ địa dị ứng với sữa bò giúp cung cấp nhiều hơn các dưỡng chất cho bé một cơ thể khỏe mạnh để đạt được sự phát triển bền vững. Sản phẩm làm từ sữa dê tạo nên một vài khác biệt với sữa bò, đó là ưu điểm dễ tiêu hóa hơn sữa bò nhờ đặc tính của lượng đạm và chất béo có trong nó. Điều này không những sẽ giúp bé hấp thu tốt hơn mà còn có thể làm giảm nhẹ chứng bệnh về hô hấp cho trẻ.

Sữa dê Kabrita của Nga