Giỏ hàng

CÁCH CHỌN BÌNH VÀ NÚM TI

Để giảm thiểu nguy cơ bé bỏ ti mẹ, mẹ cần chọn núm ti và bình ti sao cho bé có cách ngậm bú giống với khi ti mẹ nhất.

Để giảm thiểu nguy cơ bé bỏ ti mẹ, mẹ cần chọn núm ti và bình ti sao cho bé có cách ngậm bú giống với khi ti mẹ nhất.

– Chọn núm ti dài, bầu rộng để bé có thể há miệng to và ngậm sâu. Tuy nhiên nếu bầu quá rộng cũng không tốt, vì khi bầu quá rộng, bé sẽ không ngậm núm ti sâu được, trong khi bé cần ngậm núm ti càng sâu càng tốt, vì khi ti mẹ, đầu ti mẹ sẽ nằm rất sâu trong vòm họng. Chọn bầu rộng nhưng cũng nên vừa phải.

– Tốc độ xuống sữa của núm ti phải chậm để buộc bé phải nút mạnh, phải “lao động” như khi ti mẹ

– Khi cho bú, không chủ động nhét ti vào miệng bé, vì như vậy, bé sẽ không há to được.

– Khi cho bú, mẹ hãy kích thích môi bé như khi cho bú mẹ, để bé há miệng to, tạo điều kiện để bé tợp núm ti (nghĩa là bé phải ở thế chủ động), cần cho 2 môi bé há càng to càng tốt. Đỉnh núm ti phải hướng lên vòm họng trên của bé, cằm bé có xu hướng đụng bầu núm ti.

– Tư thế cho bú: để bé tư thế gần như ngồi, để sữa không xuống quá nhanh, điều này giúp bé chủ động phải nút mạnh sữa mới ra

 

 

Chọn bình ti thẳng, và giữ cho nó nằm ngang, để sữa không theo trọng lực mà tự chảy vào miệng bé. Bé cần chủ động nút để có sữa, giống như khi bú mẹ.

– Một cữ bú bình của bé nên kéo dài khoảng 20 phút, nhưng cũng không nên quá 30 phút. Nếu bé hoàn thành cữ bú trong vòng < 10 phút, điều này có nghĩa là sữa đã xuống quá nhanh, không giống như khi bú mẹ trực tiếp. Nếu > 30 phút, có nghĩa bé nút sữa không hiệu quả, mẹ hãy kiểm tra xem lỗ núm ti có đủ to không.

– Để bé không bị cho bú quá nhiều, khi mẹ nghĩ bé sắp no, hãy rút bình ra, sau đó lại kích thích núm ti vào miệng bé xem bé có hào hứng ngậm ti tiếp không, nếu có, hãy cho bé bú tiếp, sau khoảng 10 lần nút, lại rút ra và lặp lại như thế, hỏi bé có muốn nữa không, mẹ sẽ thấy thái độ của bé sau mỗi lần hỏi như vậy sẽ thay đổi. Bé bú bình sẽ rất dễ bị cho bú nhiều hơn nhu cầu của bé, hãy cho bé bú đúng nhu cầu mà thôi.